ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Gần 10.000 người chết vì ung thư dạ dày mỗi năm

TS. Nguyễn Tuyết Mai (BV K Hà Nội) cho biết, mỗi năm nước ta có khoảng 13.000 ca mắc ung thư dạ dày (UTDD), làm gần 10.000 người tử vong.

 

Ảnh minh họa
 
Đây là những con số đáng báo động về tình hình bệnh UTDD ở VN. Theo TS. Mai, một trong những nguyên nhân khiến nhiều trường hợp tử vong do UTDD là do bệnh nhân phát hiện muộn, không được điều trị kịp thời.
 
Điều này làm cho UTDD trở thành loại ung thư phổ biến hàng thứ 3 trong số 10 loại bệnh ung thư nguy hiểm thường gặp ở VN như: ung thư phổi, gan, đại trực tràng,…
Hiện, việc chẩn đoán UTDD ở nước ta vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: biện pháp chẩn đoán điều trị tại các trung tâm y tế chưa đạt yêu cầu, chỉ có các BV lớn ở Hà Nội và TP. HCM mới đủ tiêu chuẩn; BV tuyến tỉnh, tuyến huyện cũng tiến hành mổ ung thư dạ dày nhưng chưa hiệu quả…
Vì vậy, TS. Mai khuyến cáo, khi có các triệu chứng lâm sàng như: khó tiêu, nóng rát vùng thượng vị, ăn không ngon miệng, mệt mỏi, đầy bụng sau khi ăn… thì nên đến các cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời.
Nếu bệnh nhân có biểu hiện đau bụng, nôn và buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, sút cân, xuất huyết tiêu hóa, nuốt nghẹn… có nghĩa đã bước sang giai đoạn muộn, điều trị hóa trị chỉ có thể kéo dài thời gian sống thêm không quá 12 tháng.
Theo D.Hải - Lao động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons