ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Cảnh báo nhiều bệnh nhân ung thư dạ dày đang điều trị sai

Viện trưởng Viện Nghiên cứu phòng chống ung thư Nguyễn Bá Đức cho hay, rất ít nơi điều trị đúng quy trình cho bệnh nhân mắc ung thư dạ dày

Tại hội thảo về liệu pháp trúng đích điều trị cho bệnh nhân ung thư dạ dày vừa tổ chức tại Hà Nội, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phòng chống ung thư Nguyễn Bá Đức đã đánh giá rất ít nơi điều trị đúng quy trình cho bệnh nhân bị bệnh này.
Ông Đức cho biết hiện chỉ có một số cơ sở y tế ở Hà Nội, TPHCM thực hiện đúng quy trình vét hạch cho bệnh nhân ung thư dạ dày theo trường phái Nhật Bản (các nước châu Á thường áp dụng điều trị ung thư dạ dày), còn lại nhiều cơ sở y tế tỉnh, huyện thực hiện chưa đúng quy trình vét hạch.
Về dự phòng phát hiện bệnh sớm, GS Đức khuyên từ tuổi 40 trở đi rất nên nội soi dạ dày 2 năm/lần để được phát hiện bệnh sớm.
 Theo GS Đức, ung thư dạ dày là ung thư thường gặp nhất ở cả hai giới nam và nữ tại Việt Nam. Tuy nhiên điều đáng tiếc là 3/4 bệnh nhân đến bệnh viện khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, đã có các biểu hiện như đau đớn, rối loạn tiêu hóa, gầy sút nhanh.
Vì lý do này, tỉ lệ bệnh nhân ung thư dạ dày sống thêm năm năm trở lên chỉ khoảng 15%, trong khi ở Nhật Bản tỉ lệ này là 50%.
Dịp này, cục trưởng Cục Quản lý dược Trương Quốc Cường cũng cho hay một số nhà sản xuất dược Việt Nam đã mua bản quyền sản xuất thuốc điều trị trúng đích cho bệnh nhân ung thư.
Điểm ưu việt của sản phẩm là tiêu diệt tế bào ung thư nhưng không làm ảnh hưởng các tế bào lành xung quanh. Thuốc sẽ ra thị trường sau giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thời gian tới.

Theo L.Anh - Tuổi Trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons