ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Tác dụng làm giảm sự phát triển ung thư của vitamin C

Các nhà khoa học Mỹ cho biết việc tiêm vitamin C liệu cao có thể có tác dụng làm giảm được sự phát triển của ung thư. Họ nói, vitamin C có thể đã kích hoạt phản ứng hủy hoại bên trong tế bào ung thư. Những thí nghiệm trên chuột trong phòng thí nghiệm đã cho thấy bằng cách này khối u ung thư trên não, buồng trứng và mật của chuột đã giảm được tới một nửa. Tuy nhiên, tổ chức nghiên cứu ung thư của Anh (Cancer Research UK) lại cho biết rằng, các kết quả nghiên cứu khác cho thấy vitamin C có thể gây cản trở cho việc điều trị ung thư.
Công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thuộc Viện Sức khỏe quốc gia (National Institutes of Health) ở Maryland cho thấy vitamin C, hay còn gọi là ascorbeta, có thể giết chết tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm. Sau khi tiêm tế bào ung thư của người vào những con chuột không còn hệ miễn dịch, các khối u đã phát triển nhanh chóng. Các nhà nghiên cứu nhận thấy tiêm vitamin C vào chuột đã làm giảm sự tăng trưởng và trọng lượng của các u ung thư xuống từ 41 - 53%. Trong khí đó, ở những con chuột không được tiêm vitaminC, khối u ung thư đã lan ra các cơ quan khác nữa. Thật may là điều này lại không xảy ra ở những con chuột được tiêm vitamin C.
Liệu pháp này tỏ ra hiệu quả vì tế bào ung thư khác với tế bào bình thường. Vitamin C phản ứng với các thành phần hóa học của tế bào ung thư, sinh ra đủ lượng hydrrogenperoxide để giết chết chúng mà không ảnh hưởng gì đến các tế bào khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu cho biết, kết quả tiền lâm sàng này đã tạo nền tảng vững chắc cho việc sử dụng ascorbate điều trị ung thư ở người.
Tuy nhiên, TS. Alison Ross thuộc tổ chức Cancer Reseanrch UK nói rằng cần phải tiến hành nghiên cứu thêm nhiều nữa để xem liệu vitamin C có thực sự là một liệu pháp hiệu quả hay không. Nhà nghiên cứu này cho rằng kết quả nghiên cứu này rất đáng khích lệ nhưng mới ở giai đoạn đầu, bởi vì chỉ tế bào ung thư cấy trong phòng thí nghiệm và thử trên chuột mà thôi.
(Theo BBC News)
H. HUY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons