ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Không hy vọng sử dụng thalidomid trong điều trị ung thư phổi

Một nghiên cứu tại Anh đã cho thấy rằng sử dụng thalidomid kết hợp với những biện pháp hóa trị khác không làm cải thiện thời gian sống cho những bệnh nhân ung thư phổi tế bào nhỏ mà còn làm tăng nguy cơ đông máu.
724 bệnh nhân trong nghiên cứu được lựa chọn ngẫu nhiên để sử dụng giả dược hoặc thalidomid, một chất có tác dụng ức chế sự tạo thành những mạch máu mới giúp tế bào ung thư tồn tại và phát triển. Bệnh nhân được sử dụng 100 – 200 mg/24h thalidomid hoặc giả dược trong 2 năm. Kết quả cho thấy rằng thời gian sống trung bình của nhóm dùng thalidomid là 10,1 tháng, so với nhóm dùng giả dược là 10,5 tháng. Trong khi đó, nhóm dùng thalidomid lại có nguy cơ đông máu cao hơn.
Thalidomid được dùng trong điều trị một số bệnh ung thư như u đa tủy hay ung thư đại trực tràng. Nhưng chúng lại không có tác dụng tốt ở bệnh nhân ung thư phổi tế bào nhỏ, theo bác sĩ Siow Ming Lee của Bệnh viện Luân Đôn, có thể do sự phát triển khác nhau của những mạch máu trong ung thư phổi tế bào nhỏ. Do vậy đòi hỏi phải có cái nhìn mới về sinh lý bệnh của ung thư phổi tế bào nhỏ cũng như khả năng ức chế sự tạo thành mạch máu của thalidomid.     
 
DS. Ngô Thị Thu Trang
(Theo HealthDay)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons