ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

Nhận biết sớm ung thư vú (Kỳ II)

Điều trị ung thư vú
Phẫu thuật:
Phẫu thuật bao gồm từ lấy u đơn thuần đến phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú triệt căn. Một u vú nhỏ có nghĩa là diện phẫu thuật sẽ nhỏ và do vậy vết sẹo không bị căng.
Điều trị tia xạ:
Phẫu thuật kết hợp với điều trị tia xạ là phương pháp điều trị đối với ung thư vú giai đoạn sớm. Điều trị tia xạ phá hủy tế bào ung thư bằng cách ngăn chặn khả năng nhân lên của tế bào. Bệnh nhân điều trị tia xạ có thể buồn nôn, nôn hoặc cảm thấy mệt mỏi do hiệu ứng phóng xạ sinh học.
Điều trị bổ sung:
Các chuyên gia sẽ sử dụng các hormon hoặc những chất chống ung thư đặc biệt (hoá trị liệu). Hoá trị liệu có thể chỉ định cho bệnh nhân điều trị ngoại trú hoặc bệnh nhân nội trú. Những tác dụng phụ bao gồm: rụng tóc, đỏ da, buồn nôn và nôn, chán ăn, mệt mỏi toàn thân. Các xét nghiệm máu được làm trong khi bệnh nhân điều trị hoá trị liệu.
Chăm sóc sau mổ
Ngay sau khi tỉnh lại sau mổ cần thực hiện những động tác thể dục vận động chân tay và thở sâu. Bạn sẽ được hướng dẫn bởi nhân viên của bệnh viện, bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách chăm sóc và làm sạch vết mổ. Sau khi ra viện, bạn có thể thấy thoải mái hơn khi sử dụng một băng đỡ tay.
Phục hồi chức năng
Phẫu thuật cắt tuyến vú sau đó là điều trị tia xạ là phương pháp điều trị trong hầu hết các trường hợp. Hầu hết các bệnh nhân có thể xuất viện trong vòng một tuần. Thông thường vài tháng sau điều trị phẫu thuật bệnh nhân sẽ thấy căng và đau khi cử động và cảm giác bị co kéo ở bên vú bị cắt.
Phẫu thuật tạo hình
Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ sẽ lựa chọn một vú giả bằng chất tổng hợp hoặc những chất liệu hiện đại để tạo hình lại bên vú đã bị cắt. Có thể dùng ngay da thịt của cơ thể ở vùng khác để tạo thành một vú mới, gọi là tái tạo vú bằng các vạt da có mạch máu.
Tóm lại: Ung thư vú thường gặp ở phụ nữ Việt nam. Nếu được phát hiện bệnh sớm tỷ lệ chữa khỏi trên 80%. Cần hiểu biết về bệnh để tự theo dõi và đặc biệt là tự khám vú phát hiện bệnh sớm để chữa bệnh kịp thời, hiệu quả.
Chương trình mục tiêu quốc gia Phòng chống ung thư - Ban điều hành chương trình PCUT -

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons