ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Ung thư gan, diễn tiến âm thầm nhưng nguy hiểm

Ung thư gan thường diễn tiến âm thầm nên người bệnh không biết mà có biện pháp điều trị kịp thời. Phần lớn các trường hợp đều phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn cuối.

Ung thư gan thường diễn tiến âm thầm nên người bệnh không biết mà có biện pháp điều trị kịp thời. Phần lớn các trường hợp đều phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn cuối, BS Law Ngai Moh, Trung tâm Nội khoa bệnh viện Raffes cho biết.
Bệnh nhân ung thư gan có thể được chia thành hai loại, nguyên phát và thứ phát (di căn).
ung thư gan, thầm lặng, nguy hiểm, Raffles, Singapore

"Ung thư gan nguyên phát là kết quả của tế bào gan chuyển hoá thành tế bào ung thư thường do viêm gan mãn tính gây ra. Vì thế nó thường đi cùng với viêm gan B và C mãn tính hay nhiễm trùng hoặc uống nhiều rượu bia. Vì ung thư gan nguyên phát không có bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng nào, nên mỗi người nếu có các nguy cơ đề cập ở trên nên thường xuyên đi kiểm tra men gan, siêu âm gan vì phát hiện sớm thì khả năng chữa trị hoàn toàn là có thể", BS Law Ngai Moh giải thích.
Trong khi đó ung thư gan di căn là do các tế bào ung thư ở các bộ phận khác của cơ thể và đi vào gan gây ra các khối u di căn. Ở những trường hợp này, bệnh đã ở giai đoạn phát triển. Trong một trường hợp duy nhất, phẫu thuật cắt bỏ di căn vẫn có thể thực hiện được ở một số bệnh nhân ung thư kết tràng chưa lan nhiều sang gan.

BS. Law Ngai Moh khuyên, để bảo vệ bản thân khỏi ung thư gan bạn có thể:

• Tiêm phòng viêm gan B
• Tránh sử dụng các thuốc tiêm tĩnh mạch (Thường thì nó liên quan đến việc lây truyền viêm gan C)
• Tránh lạm dụng các đồ uống có cồn (việc này làm tăng cao nguy cơ xơ gan)
• Sử dụng một số loại thuốc để kiểm soát nhiễm viêm gan B và C, giảm nguy cơ ung thư gan.
• Kiểm tra gan thường xuyên nếu như bạn bị xơ gan hoặc mang virut viêm gan mãn tính.

Ngoài ra, cần lưu ý tới các yếu tố rủi ro tác động đến khả năng mắc bệnh ung thư gan như: mang virus viêm gan mãn tính, xơ gan do rượu bia, tuổi tác, giới tính, phơi nhiễm hóa chất và ăn phải thực phẩm có chứa độc tố nấm aflatoxin .

Bên cạnh đó, khi có các triệu chứng như: Bị đau ở phần trên bên tay phải của vùng bụng, gần với xương vai phải hoặc là ở phần lưng; Giảm cân đột ngột; Người luôn yếu và mệt mỏi; Vùng dưới xương sườn bên phải của cơ thể bị sưng cứng … cần đi khám ngay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons