ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

30% bệnh nhân ung thư chết vì đói

Tế bào ung thư làm người bệnh chán ăn, suy kiệt và chết vì đói.
Tế bào ung thư làm người bệnh chán ăn, suy kiệt và chết vì đói.

TheoTS Từ Ngữ - Tổng Thư ký Hội Dinh dưỡng VN - hội chứng chán ăn gây suy mòn rất dễ gặp và đã có tới 1/3 số bệnh nhân đã chết vì đói. Các khối u tiết ra các chất trung gian viêm (cytokines), làm tăng các tín hiệu chán ăn.
Ngoài ra, khối u trong cơ thể còn không ngừng ngốn chất dinh dưỡng. Nếu không đủ, nó còn tấn công toàn bộ dinh dưỡng dự trữ của cơ thể, đồng thời khiến cơ thể giảm hấp thu chất. Càng sụt cân, người bệnh càng mệt mỏi, tiếp tục chán ăn.
Nguyên nhân tiếp theo, tâm lý của người bệnh lo âu, suy nhược tinh thần, do các tác dụng phụ của các liệu pháp xạ trị… khiến nhiều bệnh nhân sợ ăn. Hậu quả là phần lớn bệnh nhân ung thư bị sụt cân, suy mòn, khoảng hơn 1/2 trong số họ bị giảm thể trọng ngay từ khi chẩnđoán.
Vì vậy, để chiến thắng ung thư, trước hết người bệnh phải vượt qua chứng chán ăn. Hãy ăn lúc cơ thể thoải mái, ổn định nhất, ăn những món mình thích. Nên ăn cùng gia đình, người thân và bạn bè. Thực tế, những bệnh nhân có nghị lực, dinh dưỡng đúng cách thì sẽ có thể lực, sức khỏe hơn hẳn so với người hay than vãn khi đến bữa ăn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons