ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Thai nghén, cho con bú ngăn ngừa ung thư


Sự sinh nở và cho con bú ở phụ nữ là rất có lợi cho sức khỏe của chính bà mẹ, thậm chí còn góp phần ngăn ngừa nhiều thứ bệnh.





Kết quả của nhóm nghiên cứu, đứng đầu là tiến sĩ Eleanor thuộc trườngĐH Pittsburgh, Mỹ, đã chứng minh rằng, những người phụ nữ đã từng cho con bú trong ít nhất một năm, và càng về lâu về dài thì ít có nguy cơ bị bệnh tiểu đường, bệnh huyết áp cao và tăng cholesterol trong máu so với những phụ nữ khác. Đặc biệt, ở những phụ nữ này, nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não cũng giảm tới 10%.

Và một công trình nghiên cứu khác, được tiến sĩ Johana Venegas thuộc Trung tâm chase ở Philadelphia tiến hành trên động vật, đã chứng minh rằng việc bổ sung hormone beta-HCG (duy trì sự sản sinh progesterone) có một tác dụng mạnh chống khối u. 

Thí nghiệm trên những con chuột cái chưa có con, được điều trị trong 15 ngày với hormone này, trước khi nhận một tác nhân cảm ứng ung thư vú, cho thấy: hơn 90% những con chuột không được nhận hormone này có khối u so với chỉ 15% ở những con chuột được điều trị. Nếu tác dụng chống ung thư này được tìm thấy ở người, thì biện pháp này có thể được khuyên dùng rộng rãi trong tương lai gần, với tính chất phòng ngừa.


Theo Phụ nữ TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons