ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Người đồng tính có nguy cơ ung thư cao


Một nghiên cứu tại California tiến hành trên 120.000 người cho kết quả: những người đồng tính có khả năng bị ung thư cao hơn so với người bình thường.




Jason Warriner - Giám đốc Trung tâm Sức khỏe tình dục tại California cho biết: “Chúng tôi phát hiện ra HIV có thể gây ra một số loại ung thư và người đồng tính nam có nguy cơ nhiễm HIV cao hơn so với đàn ông bình thường”.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, người đồng tính cũng dễ nhiễm các bệnh khác như ung thư miệng và ung thư hậu môn. Tỷ lệ hút thuốc lá ở những người đồng tính cũng cao hơn so với người bình thường.
Một trong những nguyên nhân giải thích cho điều này là do sức khỏe tâm lý xuất phát từ việc họ bị phân biệt đối xử, thành kiến và chịu bạo hành.
Từ những nghiên cứu này, ở một số quốc gia đã bắt đầu có những chương trình để cải thiện sức khỏe của bệnh nhân ung thư đồng tính. Liệu pháp đơn giản và hiệu quả là tập trung vào công tác phòng chống và phát hiện sớm ung thư ở người đồng tính, cảnh báo cho họ về nguy cơ nhiễm bệnh cao để đề phòng và có phương pháp riêng cho bản thân.
Theo Lê Thanh Trang - Báo Khoa học và Đời Sống (BBC)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons