ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Béo phì tăng nguy cơ bị ung thư tuyến tiền tiệt


Nam giới béo phì tăng nguy cơ bị ung thư tuyến tiền tiệt ngay cả khi họ được điều trị để ức chế sự tăng trưởng của khối u.




Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y khoa Trường Đại học Duke phát hiện ra rằng nam giới béo phì tăng nguy cơ bị ung thư tuyến tiền tiệt ngay cả khi họ được điều trị bằng liệu pháp hormone để ức chế sự tăng trưởng của khối u.
Béo phì làm trầm trọng thêm bệnh ung thư tuyến tiền liệt 
 
Để xem xét vai trò của béo phì trong ung thư tuyến tiền liệt, nhóm nghiên cứu tại Trường Đại học Duke đã tìm hiểu 287 nam giới được phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt trong khoảng từ năm 1988 đến 2009. Do ung thư tái phát, họ được điều trị bằng liệu pháp loại bỏ hormon nam (ADT).
Kết quả cho thấy mặc dù được điều trị như nhau song nam giới trong nhóm nghiên cứu bị thừa cân hoặc béo phì tăng 3 lần nguy cơ tiến triển ung thư so với nam giới có trọng lượng bình thường.
Ngoài ra, nguy cơ ung thư di căn vào xương tăng gấp hơn 3 lần ở nam giới thừa cân và tăng gấp 5 lần ở nam giới béo phì so với những người có trọng lượng bình thường.
Việc hiểu rõ về nguy cơ điều trị không thành công ở nam giới thừa cân hoặc béo phì giúp đưa ra những can thiệp tốt hơn. Nhóm nghiên cứu đang tiến hành một thử nghiệm mới về tác dụng của chế độ ăn và tập luyện đối với nam giới thừa cân và béo phì được điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng liệu pháp hormone.
Nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Tiết niệu Hoa kỳ.
 

Theo Liên Mai - An ninh Thủ đô (Medicalnewstoday)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons