ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Bảy, 15 tháng 8, 2015

Ung thư tụy sống được bao lâu?



Ung thư tụy (UTT) là kẻ giết người âm thầm, vì khó phát hiện sớm và tỷ lệ tử vong cao. Theo thống kê của Tây y, bệnh nhân ung thư tụy, nếu xạ trị và hóa trị, chỉ sống thêm được 8 - 20 tháng. Nếu phẫu thuật triệt căn thì 70% bệnh nhân sống thêm được khoảng 5 năm. Nhưng người trên 70 tuổi và người bị suy thận, bị bệnh tim thì không phẫu thuật được.

Bệnh viện K chống chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân UTT trên 70 tuổi, nghĩa là chỉ điều trị bằng thuốc, bằng xạ trị và hóa trị, nhưng tỷ lệ sống sót không quá 10%. 
 
Bạn không nói rõ mẹ bạn bao nhiêu tuổi, tình trạng sức khỏe ra sao thì tôi không thể tư vấn chính xác cho trường hợp của mẹ bạn được. Nhưng tôi có thể nói cho bạn biết một số thông tin về bệnh ung thư tụy này để bạn lường trước nguy cơ.
 
Với UTT, ưu tiên hàng đầu của các bác sĩ là phẫu thuật triệt căn, nghĩa là cắt phần tụy bị ung thư và những bộ phận liên quan khác như dạ dày, thận. Như thế đương nhiên là bệnh nhân sẽ phải chấp nhận bị tiểu đường trầm trọng sau mổ và không có thuốc nào chữa được. 
 
Phẫu thuật triệt căn chỉ thực hiện được khoảng 15% và tỷ lệ tử vong do mổ là 10 - 15%, thời gian sống thêm trung bình của bệnh nhân là 16 - 20 tháng. 

Chỉ những bệnh nhân không thể phẫu thuật, các bác sĩ mới chỉ định xạ trị và hóa trị nhưng tỷ lệ thành công rất thấp. Thời gian sống thêm của bệnh nhân cũng chỉ 8 - 20 tháng. Vì xạ trị và hóa trị làm tủy sống bị tổn thương rất nặng nề. Có trường hợp, bệnh nhân UTT sau hóa trị và xạ trị, lập tức bị  ung thư tủy sống. Với các phương pháp trên, các bác sĩ chỉ nói khả năng sống tính bằng tháng, thấp là 8 tháng, cao là 60 tháng chứ không nói tới khả năng khỏi. 
 
Tỷ lệ sống được 60 tháng chỉ có 1%. Nếu phát hiện sớm thì các bác sĩ có thể tiến hành mổ triệt căn và thời gian sống thêm 5 năm đạt tỷ lệ 70%. Nhưng có khoảng 80% bệnh nhân UTT không thể mổ triệt căn và mạng sống rất mong manh. 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons