ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Cùng nghiện tivi, phụ nữ dễ ung thư, đàn ông vô sự...

Từ lâu, việc ngồi một chỗ xem tivi trong thời gian dài được xem như một mối nguy tới sức khỏe. Tuy nhiên, trong khi nam giới gần như không chịu ảnh hưởng thì phụ nữ có tới 10% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú, buồng trứng và tủy xương.
Cùng nghiẹn tivi, phụ nũ mác bẹnh ung thu, dàn ong vo sụ
Xem tivi khiến phụ nữ dễ đối diện ung thư vú, buồng trứng, tủy xương cao hơn 10% so với bình thường.(Ảnh minh họa).
Để đưa ra kết luận trên, các chuyên gia đến từ Hội Ung thư Mỹ tiến hành theo dõi 146.000 người từ năm 1992 - 2009. Trong số đó có 69.260 đối tượng nam giới và 77.462 chị em.
Số liệu cho thấy, có 18.555 nam giới và 12.236 phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư. Điều đặc biệt, các nhà khoa học nhận thấy những người ngồi nhiều trước tivi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 10% ngay cả khi họ tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên, sở hữu cân nặng hợp lý, duy trì chế độ ăn hợp lý.
Việc ngồi trước tivi dễ dẫn đến các loại ung thư nguy hiểm như ung thư tủy xương, ung thư vú và ung thư buồng trứng ở nữ giới. Tuy nhiên, mối họa này lại không ảnh hưởng đến nam giới.
Các nhà khoa học cho biết hiện chưa tìm ra mối liên hệ giữa ngồi trước tivi với căn bệnh, cần tiến hành nghiên cứu thêm nhằm đưa ra câu trả lời chính xác. Dù vậy, kết quả bước đầu cho thấy chị em nên hạn chế ngồi lâu trước tivi nếu không muốn đối diện với bệnh tật.
Trước đây, nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ ĐH Regensburg (Đức) cũng khẳng định ngồi khiến tăng nguy cơ ung thư ruột, phổi.
Lười vận động tai hại đến mức chỉ ngồi 2 giờ mỗi ngày cũng có thể làm tăng 8% khả năng mắc ung thư đại tràng và 10% nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung.
Theo các nhà nghiên cứu Daniela Schmid và Michael Leitzmann (Đức), mối nguy sức khỏe đến từ việc ngồi hàng giờ trước tivi không chỉ bắt do lười vận động mà còn liên quan đến những đồ ăn vặt, đồ uống nhiều đường họ thưởng thức trong thời gian này.
Bên cạnh đó, việc ngồi trước tivi còn khiến cơ thể tổng hợp lượng vitamin D hạn chế do ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Không chỉ ung thư, ngồi nhiều còn dễ dẫn tới mắc tiểu đường, bệnh tim, thận. Tốt hơn hết, bạn nên đứng dậy di chuyển khoảng 10 phút sau mỗi giờ ngồi triền miên nhằm bảo vệ sức khỏe của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons