ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Người Việt ăn gì để tránh ung thư?

LÀM GÌ ĐỂ HẠN CHẾ "BỆNH TỪ MIỆNG MÀ RA"? THỰC PHẨM BẨN TRÀN LAN, ĂN UỐNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH.. KHIẾN NHỮNG BỮA ĂN CỦA NGƯỜI VIỆT ẨN CHỨA QUÁ NHIỀU MỐI LO VỀ SỨC KHỎE.

Bữa ăn gia đình. 
Bữa ăn gia đình. 
Mua thực phẩm an toàn ở đâu là điều trăn trở của rất nhiều người, trong đó đặc biệt là các bà nội trợ.
Hầu như tất cả đang cùng chung một câu hỏi: “Biết tìm mua thực phẩm sạch, an toàn ở đâu khi xung quanh nhìn đâu cũng thấy hiểm họa”.
Sạch nhưng mắc quá, làm sao mua nổi?
Chị Bích Phương (TPHCM) cho biết: “Ai cũng biết là nên lựa chọn rau quả, thịt cá đảm bảo vệ sinh nhưng vấn đề là biết tìm ở đâu, khi chợ nào cũng như chợ nào, rau nào cũng phun thuốc, thịt cá nào cũng ướp hóa chất ?”.
Đa phần người có thu nhập trung bình thường lựa chọn mua thực phẩm tại các chợ và đều cùng chung những nỗi lo trên. Những hộ gia đình có mức sống khá giả hơn thường chọn lựa thức ăn trong các cửa hàng “thực phẩm sạch”.
Tuy nhiên giá của chúng lại quá đắt.
“Mua một bó rau sạch trong cửa hàng được quảng cáo là “đạt chuẩn chất lượng” cũng mất trên dưới 30.000đ/bó, giá thịt, cá đều đắt hơn giá chợ từ 3 - 4 lần. Lâu lâu có mua ăn một vài bữa cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì, còn ngày nào cũng ăn thì lấy tiền đâu ra mà mua?”, chị Ngọc (Quận 1, TPHCM) chia sẻ.
Anh Lê Văn Dương, lái xe ba gác ở Thủ Đức cho biết anh và gia đình không có thời gian để ăn, "lấy đâu ra thời gian để chọn lựa thực phẩm, sơ chế rồi nấu nướng kĩ", anh nói. 
"Cả nhà mạnh ai nấy ăn vì ai cũng bận đi làm, ăn chỉ thường 15 phút là xong một bữa. Gia đình rất ít khi ăn nhà, chủ yếu là bạ đâu ăn đó cho qua bữa thôi. Biết là ăn uống như vầy không tốt cho sức khỏe nhưng đành chịu vì không có điều kiện", anh Dương nói thêm.
Không chỉ anh Dương mà nhiều gia đình nơi anh ở đều là dân lao động, quen với việc ăn uống như vậy. Nhiều người mắc các bệnh về dạ dày, gan...nhưng chỉ điều trị qua loa.
Ung thư ngày càng gia tăng do nhiều nguyên nhân.
BS Đào Yến Thủy, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM cho biết một bữa ăn đủ dưỡng chất phải cân bằng được tỉ lệ các thành phần bột đường (60%), đạm (15%), béo (25%), bên cạnh đó còn có rau quả và các chất dinh dưỡng khác.
"Nói cho dễ hình dung thì ví dụ một đĩa thực phẩm thì 1/2 đĩa sẽ là rau và trái cây, với 1/2 đĩa còn lại thì 50% là cơm, bánh mì và còn lại là thịt, cá, trứng, tôm, đậu hủ...", bác sĩ Thủy ví dụ.
BS Yến Thủy nhận định nhiều người chưa quan tâm đến vấn đề cân bằng dinh dưỡng. Họ có thể ăn quá ít dẫn đến thiếu chất, thậm chí ăn nhiều đến béo phì nhưng vẫn bị thiếu chất. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons