ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Điều trị ung thư hiệu quả từ các bài thuốc đông y

Hiện nay, ngoài chữa bằng tây y, các bài thuốc từ y học cổ truyền cũng có tác dụng rất lớn trong việc điều trị các căn bệnh ung thư quái ác.

Không phủ nhận tây y chữa ung thư
Ung thư là căn bệnh khiến bất kỳ ai khi mắc phải cũng rất lo lắng và nghĩ "cái chết" đã treo lơ lửng trên đầu. Nhưng thực chất, các bệnh ung thư không quá ghê gớm như mọi người nghĩ, vì ngoài khoa học hiện đại có thể tầm soát sớm và điều trị tốt, thì nhiều bài thuốc từ đông y cũng có thể giúp người bệnh ngăn chặn căn bệnh này.
Để hiểu rõ hơn về các bài thuốc cũng như tác dụng của đông y trong phòng chống và điều trị bệnh ung thư, PV đã có cuộc trao đổi với ThS.BS đông y Vũ Quốc Trung, người đã có hơn 30 năm nghiên cứu và điều trị cho các bệnh nhân bằng đông y, trong đó có cả các căn bệnh ung thư.
Ths.BS Vũ Quốc Trung đang trao đổi với Gia đình Việt Nam về cách chữa ung thư bằng đông y.ThS.BS Vũ Quốc Trung đang trao đổi với PV về cách chữa ung thư bằng đông y
Theo ThS.Vũ Quốc Trung, ung thư là một bệnh lý mãn tính của tế bào khi bị kích thích bởi tác nhân gây ung thư. Khi đó, nó làm tế bào ấy tăng sinh một cách vô tổ chức, không tuân theo cơ chế kiểm soát nào, đa số các bệnh ung thư đều hình thành các khối u, trong đó có khối u lành tính và khối u ác tính.
Đặc biệt là khối u ác tính, nó sinh ra các vỏ bọc xâm lấn vào các tổ chức trong cơ thể, giống như rễ cây lan trong đất, các tế bào của khối u ác tính có khả năng di căn tới các tế bào khác và hình thành các khối u mới, cuối cùng nó gây ra tử vong ở con người.
Nói về phương pháp điều trị bệnh ung thư, BS Trung thừa nhận, các phương pháp tây y như: phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư, phương pháp xạ trị hay phương pháp hóa trị nhằm dùng các chất độc để tiêu diệt tế bào ung thư, hay đây còn gọi là phương pháp "dùng độc, trị độc" đang được sử dụng rất phổ biến để chữa bệnh ung thư.
"Tuy có nhiều ưu điểm trong chữa các căn bệnh ung thư, nhất là ung thư ác tính. Nhưng các phương pháp trên đều gây đau đớn cho bệnh nhân", BS Trung cho biết.
Điều trị ung thư bằng ung thư - Hoàn toàn có thể
Chia sẻ với PV về vai trò của đông y cũng như những bài thuốc đông y chữa các bệnh ung thư, BS Vũ Quốc Trung nhận định: "Thực chất chữa bệnh ung thư dù dùng phương pháp nào cũng chỉ nhằm kéo dài thời gian và giảm đau đớn cho bệnh nhân, chứ tất cả các phương pháp chưa chữa được triệt để bệnh nhân kể cả đông y, lẫn tây y".
Ths Vũ Quốc Trung đang bốc thuốc đông y cho bệnh nhân.ThS Vũ Quốc Trung đang bốc thuốc cho bệnh nhân
"Riêng đối với y học cổ truyền, về khái niệm ung thư cũng có những khác biệt so với y học hiện đại. Còn về cách điều trị, chữa ung thư bằng đông y là dùng cỏ cây, hoa lá có hoạt chất tiêu diệt tế bào ung thư để điều trị cho bệnh nhân. 
Ví dụ như lá trinh nữ hoàng cung, xạ đen, thông đỏ... Còn động vật thì có nọc rắn, mủ cóc... Đó đều là những loài động thực vật có chứa hoạt chất đã được khoa học nghiên cứu và chứng minh là có thể khắc chế hoặc ngăn chặn được tế bào ung thư", BS Trung nói.
Về các bệnh ung thư cụ thể thì mỗi loại ung thư khác nhau đều có những bài thuốc điều trị hoặc bài thuốc ngăn chặn sự phát triển của tế bào khác nhau, tùy vào thể trạng của từng bệnh nhân và tác nhân cũng như mức độ của bệnh.
Để chứng minh, BS Trung phân tích: "Như ung thư máu (bệnh bạch cầu), đây là một trong số những bệnh ung thư khó điều trị. Khi điều trị vẫn phải căn cứ trên nguyên tắc khu tà, phù chính. Tức là phải tăng cường sức khỏe của cơ thể, tăng khả năng chịu đựng, tăng miễn dịch của cơ thể, đồng thời đánh vào bệnh hay còn gọi là khu tà".
Với bệnh này, phương pháp thường dùng là tu bổ can thận, tức là giúp cho 2 tạng can thận mạnh lên, rồi thanh nhiệt giải độc, dưỡng âm, thanh nhiệt dương huyết, cầm huyết…
Ung thư máu có thể dùng bài thuốc đông y để điều trị bệnh.
Ung thư máu có thể dùng bài thuốc đông y để điều trị bệnh
"Ví dụ thực tế nhất là điều trị thể cấp trong bệnh bạch cầu. Thể này được chia làm 2 loại khác nhau. Một là, thể huyết nhiệt, biểu hiện của nó là sốt, đau đầu, chảy máu, mạch xách… Phương pháp điều trị là thanh nhiệt giải độc, lương huyết trị huyết (cầm máu). Về phương pháp này có thể dùng bài thuốc "Tê giác địa hoàng hoàn thang", gồm có tê giác, xích được, nguyệt sâm, bản năm căn, lan bì, tử thảo, đại thanh diệp và bán chi thiên.
Hai là, thể khí tâm đều hư thì triệu chứng của nó là người mệt mỏi, ra mồ hôi nhiều, chảy máu... Đối với thể này phép trị là ích khí dương âm, với bài thuốc sinh mạch táng với các thành phần: nhân sâm, mạch môn, cam thảo, chi mẫu, địa cốt bì và sinh địa", BS Trung đưa ra dẫn chứng.
Cuối cùng BS Trung nhận định, không chỉ bệnh ung thư máu kể trên mà tất cả các bệnh, khi có biểu hiện khác thường hoặc có các triệu chứng bệnh xuất hiện, tốt nhất người dân nên đến các cơ sở y tế đông y hoặc tây y để được chẩn đoán cụ thể.
"Từ việc chẩn đoán đó, bác sĩ mới đưa ra những phác đồ điều trị phù hợp đối với từng bệnh nhân. Bởi, không có bài thuốc nào cả đông y và tây y là áp dụng cho tất cả bệnh nhân được", BS Trung kết luận.
Theo Lê Phương - Gia đình Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons