ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Dấu hiệu ung thư nam giới thường phớt lờ

Những triệu chứng dưới đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư, cũng có thể không, nhưng quý ông nên cẩn trọng gặp bác sĩ để phát hiện bệnh sớm và chữa trị.

Tinh hoàn biến dạng: UT tinh hoàn rất phổ biến ở nam giới trẻ (từ 20 - 39 tuổi). Dấu hiệu của UT tinh hoàn có thể là tinh hoàn bị sưng, nổi u hoặc bị biến dạng thường xuyên. UT tinh hoàn phát triển rất nhanh. Hiệp hội UT Mỹ khuyến nghị nam giới khi kiểm tra bệnh nên kiểm tra luôn tinh hoàn.
Khối u ở ngực: Mặc dù UT vú không phổ biến ở nam giới, nhưng trên thực tế vẫn có 1/100 ca bệnh UT vú ở nam giới, làm nổi những khối u ở ngực, da ngực bị trũng hoặc nhăn, núm vú cũng thay đổi như bị thụt vào, hoặc mẩn đỏ.
Hạch bạch huyết phồng lớn: Có rất nhiều nguyên nhân làm các hạch bạch huyết phồng lớn và UT có thể là một trong những nguyên nhân đó. Vì vậy, nên gặp bác sĩ để định rõnguyên nhân.
Giảm cân: Khi không ăn kiêng hoặc không thực hiện giảm cân mà vẫn sụt cân, có thể là dấu hiệu của bệnh UT, viêm nhiễm hoặc những chứng bệnh mạn tính khác.
Sốt: Đây là phản ứng bình thường của cơ thể khi bị bệnh hoặc bị viêm nhiễm. Một vài bệnh UT, đặc biệt là UT tế bào máu có thể gây ra sốt. Vì vậy, nếu bị sốt kéo dài mà không rõ nguyên nhân, nên tham vấn bác sĩ.
Ho dai dẳng: Ho là phản ứng tự nhiên đối với những bệnh về hô hấp và dị ứng, nhưng nếu ho dai dẳng từ ba-bốn tuần thì có thể là dấu hiệu của bệnh UT phổi hoặc cổ họng.
Trục trặc khi nuốt: Bị trục trặc hoặc đau khi nuốt, đó có thể là dấu hiệu của bệnh UT dạ dày - ruột hoặc UT thực quản. Tuy vậy, rối loạn u lành tính ở thực quản cũng có thể gây ra trục trặc khi nuốt và chỉ bác sĩ mới thẩm định chính xác được.
Chảy máu: Khi bị chảy máu bất ngờ, như ho ra máu hoặc đi tiêu tiểu ra máu, hãy đi kiểm tra ngay.
Đốm trắng ở miệng: Bệnh bạch sản miệng làm nổi đốm trắng ở trong miệng hoặc ở lưỡi. Đặc biệt phổ biến ở những người hút thuốc lá không khói. Những đốm trắng có thể tiến triển đến bệnh UT miệng.
Mệt mỏi: Dấu hiệu này rất khó xác định rõ bệnh, bởi vì hầu hết mọi chứng bệnh mạn tính đều gây mệt mỏi. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý nếu mệt kéo dài và tình hình ngày càng xấu đi mà không rõ nguyên nhân.
Theo Văn Khánh - Phụ nữ TPHCM/ Medicinene

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons