ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Bệnh ung thư không còn là “án tử”

Theo các chuyên gia, hiện nay với sự tiến bộ vượt bậc của y học, bệnh ung thư không còn là “án tử” đối với bệnh nhân khi mắc phải.

Theo các nhà khoa học, hiện nay với trình độ y học phát triển, bệnh ung thư không còn là mối đe dọa đối với mọi người, bởi có rất nhiều căn bệnh ung thư đã được chữa khỏi hoặc có thể kìm hãm sự phát triển của bệnh.
Dù đã có nhiều tiến bộ trong việc điều trị và tầm soát bệnh ung thư, nhưng trên thế giới hàng năm vẫn có hàng triệu người tử vong do mắc phải các căn bệnh ung thư. Theo ước tính, ở khu vực châu Á Thái Bình Dương năm 2008 có 4,07 triệu ca mới mắc và 2,6 triệu người tử vong vì căn bệnh này.
Bệnh ung thư hàng năm cướp đi sinh mạng hàng triệu người.Bệnh ung thư hàng năm cướp đi sinh mạng hàng triệu người.
Còn ở Việt Nam, nhiều nhà khoa học cho rằng, bệnh ung thư hiện nay không còn là "án tử" đối với người bệnh. 
"Nếu như trước kia những người mắc bệnh ung thư thường coi đó là án tử hoặc chạy vạy ra nước ngoài chữa bệnh thì hiện nay họ hoàn toàn có thể chữa khỏi bệnh trong nước với các phương tiện chẩn đoán, điều trị ung thư tin cậy, ngang tầm khu vực và thế giới", PGS.TS Đoàn Hữu Nghị, nguyên GĐ Bệnh viện E Trung ương, GĐ Trung tâm Ung bướu và xạ trị (BV Vinmec) cho biết.
Theo PGS Nghị, hiện nay các phương pháp điều trị bằng tây y mang lại hiệu quả cao đó là phẫu thuật, Tia xạ (dùng các tia phóng xạ gồm có tia X và tia gamma, chất phóng xạ hoặc các chất có hoạt tính phóng xạ) để tiêu diệt tế bào ung thư, các thuốc chống ung thư, các hoóc-môn và thuốc miễn dịch.
Xạ trị là một phương pháp chữa bệnh ung thư hiệu quả.Xạ trị là một phương pháp chữa bệnh ung thư hiệu quả.
Tuy nhiên cần phải phối hợp các phương pháp điều trị dựa vào loại bệnh ung thư. Ví dụ như hoá trị liệu là tiêm thuốc hay uống thuốc để diệt các tế bào ung thư. Một số bệnh ung thư phụ thuộc vào lượng chất hoóc-môn trong cơ thể và do đó có thể kiểm soát bệnh bằng các hoóc-môn.
Phương pháp chủ yếu vẫn là phẫu thuật lấy bỏ khối u và xạ trị vào vị trí khối u ở trên cơ thể để diệt các tế bào ung thư.
Hóa trị cũng là một phương pháp điều trị bệnh ung thư.Hóa trị cũng là một phương pháp điều trị bệnh ung thư.
Ngoài ra, PGS Nghị cũng cho biết, việc nhiều người cho rằng không được đụng dao kéo vào ung thư, là quan điểm hoàn toàn sai lầm, bởi mổ không làm cho ung thư di căn khi được phẫu thuật đúng phương pháp gọn thành một khối.
Đồng quan điểm trên, GS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam khẳng định tại Hội nghị khoa học Phòng chống Ung thư hồi giữa năm 2014, cho biết: "Hiện nay chúng ta có tất cả các thiết bị, kỹ thuật hiện đại để điều trị như xạ trị, xạ phẫu, dao Gamma quay... Nhưng chúng ta cần chú ý đến tỷ lệ 40% bệnh ung thư có thể phòng ngừa được và chúng ta cần phải tuyên truyền điều đó để phòng ngừa giảm nhẹ thay vì phải điều trị cho những bệnh nhân nặng...".
Cuối cùng các nhà khoa học đều nhận định, đối với các bệnh nhân khi có dấu hiệu bất thường cần phải đến các cơ sở (bệnh viện) điều trị bệnh ung thư chuyên ngành, hoặc đi khám ở các bệnh viện bệnh viện có khoa ung biếu, nếu có phát hiện ra ung thư thì nên điều trị theo Tây y. Mặc dù ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu phát hiện và điều trị sớm thì nhiều loại ung thư có khả năng khỏi bệnh lên tới 90%.
Theo Lê Phương - Gia đình Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons