ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Cuộc đời thứ hai sau ung thư

Ngày nay ung thư không còn là chủ đề cấm kỵ. Các ngôi sao thế giới trong lĩnh vực nghệ thuật đã cởi mở kể về nỗ lực chiến đấu với bệnh hiểm nghèo. Những câu chuyện “người thật việc thật” vượt lên số phận đã mang lại hy vọng hồi phục sức khỏe cho không ít bệnh nhân khác. Ðặc biệt, khi đó là câu chuyện của những thần tượng trong lòng công chúng.
Luôn nhớ và càng quý trọng cuộc sống
Ca sĩ kiêm ngôi sao màn bạc nổi tiếng Australia (sinh năm 1968) Kylie Minogue đã bán trên 70 triệu đĩa hát, giành 1 giải Emmy, 3 giải Brit và 16 giải ARIA từng mắc trầm cảm, khi biết tin bản thân bị ung thư vú. 
Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất xứ kangaroo cảm thấy tuyệt vọng, thậm chí có lúc đã có ý định vĩnh viễn giã từ sàn diễn, nhưng sau đó, Kylie Minogue đã ý thức rằng không thể để mình bị bệnh tật đánh bại. 
Cô hài hước: “Khi nằm trên bàn phẫu thuật, tôi nghĩ rằng nó cũng chỉ như việc tôi bước lên sân khấu ca nhạc mà thôi”. Chính suy nghĩ lạc quan và bình thường hóa vấn đề cùng nghị lực sống và quyết tâm chiến thắng bệnh tật đã thôi thúc Kylie Minogue vững tin vượt qua thử thách.
Kylie Minogue: Không quên bệnh hiểm, càng quý trọng cuộc sống
Sau khi phẫu thuật, nữ ca sĩ nhỏ bé này đã tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ về bệnh ung thư vú, kêu gọi chiến dịch gây quỹ Breakthrough Breast Cancer. 
Năm 2011, Kylie Minogue đã vinh dự được nhận học hàm tiến sĩ danh dự về khoa học sức khỏe tại Trường đại học Anglia Ruskin (Anh) vì những đóng góp của cô cho cộng đồng thông qua các hoạt động phòng chống ung thư vú.
Nhờ nỗ lực của bản thân và sự động viên nhiệt tình của người thân, Kylie đã khỏe mạnh và trở lại ca hát. Năm 2012, cô đã trình bày ca khúc cực đẹp trong chương trình văn nghệ đặc biệt mừng sinh nhật Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại London.
“Những người không may mắc bệnh ung thư đã khỏe mạnh thường cố gắng xóa sạch ký ức về bệnh hiểm - Kylie nói - Riêng tôi không bao giờ quên. Tôi luôn nhớ, bởi nhờ nó tôi càng quý trọng cuộc sống”.
Tìm ra “thần dược” trong tình yêu
Nữ danh ca kiêm nhạc sĩ dòng nhạc đồng quê nổi tiếng Mỹ Anastacja (sinh năm 1968) lần đầu phẫu thuật cắt bỏ bầu vú vì ung thư năm 2003 khi chị đang ở đỉnh cao sáng tạo. “Tôi chưa bao giờ sợ hãi đến như vậy” - Anastacia chia sẻ.
Sau khi tiến hành phẫu thuật, nữ ca sĩ gần như không muốn nhìn vào vòng 1 của mình. Thất vọng, Anastacja đã từ bỏ sự nghiệp. Bằng tình yêu chân thành, chàng Wayne Newton, vệ sĩ của Anastacja khi ấy đã hết lòng chăm sóc người đẹp xấu số. Anh ngỏ lời cầu hôn và hai người trở thành vợ chồng. 
Tháng 2/2013 nữ nghệ sĩ thêm một lần chiến thắng bệnh hiểm sau ca phẫu thuật thứ hai. Anastacja quả quyết, chị đã vượt lên số phận nhờ tình yêu. Đến nay nữ ca sĩ khỏe mạnh đã đoạt 3 giải Âm nhạc Mỹ, 3 giải Grammy và phát hành 9 album được đông đảo người hâm mộ ca tụng.
“Có rất nhiều người phụ nữ mắc bệnh ung thư nghiêm trọng hơn tôi” - nữ ca sĩ chia sẻ - “Tôi là một ca sĩ, người có thể lay động khán giả. Âm nhạc và kiến thức mà tôi học được từng căn bệnh ung thư quái ác có thể giúp đỡ rất nhiều. Tôi có thể giúp đỡ dù đó chỉ là 1 người còn hơn không”.
Con trai giúp quên bệnh hiểm
9 năm trước nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ sáng tác và nhạc công guitar lừng danh Mỹ Sheryl Crow (sinh năm 1962) đã chinh phục bệnh ung thư vú. Khi ấy Sheryl được sự hỗ trợ đắc lực của người yêu, tay đua xe đạp nổi tiếng Lance Armstrong - chàng trai trẻ hơn người đẹp 10 tuổi, bản thân cũng chiến thắng bệnh ung thư tinh hoàn.
Còn bây giờ nữ nghệ sĩ tiết lộ, đã nhiều tháng chị chiến đấu với bệnh ung thư não với sự hỗ trợ có hiệu quả của con trai nuôi Wyatt (8 tuổi). “Tôi không ngại, trường hợp xuất hiện tác dụng phụ do hóa trị” - Sheryl Crow bộc bạch - “Khối u não của tôi không lớn, cho dù đôi lúc nó làm tôi quên ca từ trong lúc trình diễn. Cũng may con trai yêu quý luôn bên cạnh mẹ và sự hiện diện của con giúp tôi không nghĩ đến bệnh”.
Bản thân đã chiến thắng, hiện giúp người khác
Sao màn bạc Mỹ Cynthia Nixon (sinh năm 1966) sắm vai Miranda trong phim truyền hình nhiều tập gây xôn xao dư luận Sex and the City phát trên kênh HBO (1998-2004). Năm 2006, cô phát hiện ung thư vú trong kỳ kiểm tra sức khỏe tình cờ. Mẹ cô cũng từng phải đấu tranh với căn bệnh này.
Cô chỉ công bố tình trạng bệnh của mình sau khi đã điều trị xong vì không muốn bị báo chí làm phiền. Cynthia không nói về cuộc chiến của mình với căn bệnh nan y, thay vào đó người đẹp đã góp nhiều nghìn USD tài trợ các tổ chức y tế phòng chống bệnh hiểm nghèo, để giúp những phụ nữ không may rơi vào hoàn cảnh như mình cách đây gần chục năm.
Cynthia Nixon nổi tiếng với chia sẻ: “Ung thư là nỗi sợ nhất của bạn. Vậy, tại sao bạn không chụp nhũ ảnh để kiểm tra?”.
Michael Douglas: Thắng bệnh hiểm nhờ con thơ
Không đầu hàng và... vui thú cùng con thơ
Đầu năm 2008, Michael Douglas đã cảm thấy sức khỏe mình có vấn đề khi ông liên tục bị đau tai và đau vòm họng suốt mấy tháng liền. Nhưng khi đến khám tại các chuyên gia đầu ngành tai mũi họng, tất cả đều kết luận là không có gì bất thường. 
Mãi đến tháng 8 năm 2008, các bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân gây nên những cơn đau dai dẳng cho Michael Douglas là một khối u trong vòm họng. Với tình trạng của Michael Douglas, các bác sĩ điều trị cho biết cơ hội sống của ông chỉ ở mức 50-50 vì căn bệnh đã bước sang giai đoạn 4.
Khi được thông báo về bệnh tình của chồng, vợ ông - nữ diễn viên Catherine Zeta Jones đã không kiềm được tức giận. Cô lập tức xuất hiện trên tạp chí People: “Tôi thấy rất tức giận vì họ đã không phát hiện nó sớm hơn dù anh ấy đã chủ động đi khám chữa”. Catherine Zeta Jones còn cho biết cô đã không thể chịu nổi ý nghĩ phải nhìn chồng đau đớn chịu hóa trị và bức xạ trong quá trình chữa bệnh.
Trong khi vợ luôn tức giận và đổ lỗi cho các bác sĩ vì không phát hiện bệnh sớm thì Michael Douglas lại có vẻ cảm thông hơn: “Không cần phải đổ lỗi cho ai cả. Chỉ là đôi khi có những điều khó nhận ra mà thôi”.
Michael Douglas phải trải qua việc điều trị bức xạ và hóa trị 5 ngày/tuần liên tục trong 3 tuần/1 lần. Thời gian đó, Michael Douglas mất dần cảm giác thèm ăn. Ông nhanh chóng sút mất 14,5kg cân nặng. Các bác sĩ điều trị đã phải tìm mọi cách giúp ông hồi phục sức khỏe.
Ông được yêu cầu hạn chế tối đa các hoạt động hằng ngày và tuân thủ chế độ ăn với các thực đơn bồi bổ chuyên biệt cho sức khỏe của ông. Với sự trợ giúp nhiệt tình của các bác sĩ, sau 2 tháng điều trị, sự thèm ăn đã dần quay trở lại với Michael Douglas. Ông đã tăng được gần 6kg.
Khi bệnh tình đã được khống chế, Michael Douglas vẫn còn phải đối mặt với những tác dụng phụ lâu dài của căn bệnh này. Ống dẫn nước bọt gặp vấn đề do hậu quả của quá trình bức xạ, phải mất ít nhất từ 1-2 năm mới có thể hồi phục được. Vì thế, miệng ông luôn trong trạng thái khô, giấc ngủ bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí còn khiến mặt ông bị hốc hác do phần má bị hóp lại.
Vì vậy, tuy luôn lạc quan về tỷ lệ phục hồi của mình với các phát biểu như: “Tôi xem đây là một bệnh có thể chữa được. Nó là một trận chiến. Tôi sẽ đánh bại nó. Tôi rất có niềm tin vì như các bạn cũng biết rồi đấy, tôi may mắn được hưởng gene sống thọ. Tôi có một người mẹ đã bước sang tuổi 88 còn cha tôi thì đã 94 tuổi”, nhưng Michael Douglas lại luôn tránh xuất hiện công khai trước công chúng vì sợ vẻ ngoài tiều tụy do bệnh tình sẽ ảnh hưởng đến hình tượng lãng tử đào hoa của mình.
Đầu năm 2011, sau khi thông báo đã hoàn toàn bình phục, Michael Douglas cũng đưa ra tuyên bố sẽ hạn chế rượu và cai thuốc lá. Ông thừa nhận những thói quen sinh hoạt hàng ngày đã tác động rất lớn tới sức khỏe và từ nay sẽ quyết tâm bỏ hết mọi thói quen xấu: “Sau khi đã trải qua bài học kinh nghiệm xương máu này tôi sẽ thay đổi chế độ ăn uống tích cực. Thi thoảng tôi sẽ chỉ uống một chút rượu vang, còn thuốc lá sẽ bỏ hẳn”.


ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons