ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Vì sao các thai nhi không bị ung thư?

Khi còn nằm trong bụng mẹ, các em bé có một khả năng rất đặc biệt là kiểm soát được các tế bào bất thường và loại bỏ triệt để các khối u trong cơ thể.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện ra rằng khi còn nằm trong bụng mẹ, các em bé có một khả năng rất đặc biệt là kiểm soát được các tế bào bất thường và loại bỏ triệt để các khối u trong cơ thể. Những đặc tính này không còn được duy trì một khi trẻ đã chào đời.
Giáo sư Zhang Yaochuan, Viện Nghiên cứu hoá sinh Thượng Hải, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết, trong cơ thể bào thai có tới hơn 100.000 yếu tố sinh hoá tham gia điều tiết sự phát triển bình thường của các tế bào. Các yếu tố này được chia làm 2 nhóm. Một nhóm làm mọi cách để tế bào bình thường phát triển với tốc độ cao nhất. Nhóm thứ hai có nhiệm vụ kìm hãm tối đa sự phát triển bất bình thường của tế bào ung thư (cô lập các tế bào này, chặn đường tiếp tế chất dinh dưỡng, khiến chúng không thể phát triển bình thường). Hai quá trình này diễn ra song song và hoạt động rất hiệu quả.
Đáng tiếc là sự điều tiết này dường như đã chấm dứt ngay sau khi các tế bào của cơ thể được sắp xếp đúng chỗ và hoạt động bình thường, chuẩn bị cho đứa trẻ tách khỏi cơ thể mẹ. Sau khi em bé chào đời, các tế bào ung thư không còn bị kiểm soát nữa sẽ phát triển nhanh chóng.
Phát hiện này được đánh giá là hết sức quan trọng. Nếu người ta tìm được cách phục hồi khả năng kiểm soát tế bào ung thư ở người sau khi sinh thì bệnh ung thư sẽ chỉ còn là một danh từ nằm trong từ điển.

Theo Vnexpress/Lao động/Genetic Secrets

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons