ĐIỀU TRỊ BỆNH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN 0906143408

Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Tăng tuổi thọ cho bệnh nhân bị ung thư

Thời gian sống sót của những người mắc một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư vú và ruột kết, tăng đáng kể trong 40 năm qua.

 

Dựa trên phân dữ liệu liên quan tới 20 loại ung thư, các nhà nghiên cứu Anh thấy rằng thời gian sống thêm trung bình của những bệnh nhân ở Anh và xứ Wales tăng lên 5,8 năm trong giai đoạn 1971 – 2007.
Các nhà nghiên cứu cho rằng con số này sẽ giúp các bệnh nhân lạc quan hơn về thời gian sống, thay vì chỉ nghĩ đến các mốc như 1, 5 hay 10 năm.
Thời gian sống thêm của bệnh nhân của 6 loại ung thư, trong đó có ung thư ruột kết, ung thư vú và ung thư hạch bạch huyết là hơn 10 năm. Những người bị ung thư ruột kết còn sống thêm được hơn 17 năm, ung thư hạch bạch huyết 10 năm và ung thư trực tràng 7 năm.
Thời gian sống thêm của những người bị ung thư vú cao gấp đôi so với giai đoạn trước.
Tế bào ung thư dưới kính hiển vi. Nguồn: Guardian

Thời gian sống lâu hơn của những người mắc 5 loại ung thư là hơn 5 năm, nhưng với 9 loại ung thư khác thì người bệnh chỉ sống thêm được chưa tới 3 năm.
Thời gian sống thêm của người bị ung thư phổi và não tăng rất ít, chỉ từ 11 - 28 tuần. Người mắc ung thư tuyến tụy cũng chỉ sống thêm được 3 tuần.
Người bị bạch cầu và ung thư tủy chỉ sống thêm được 2 - 3 năm. Người mắc ung thư dạ dày và ung thư thực quản không sống thêm được nhiều sau khi bị chẩn đoán ung thư.
Nghiên cứu cho thấy sự khác biệt đáng kể giữa các loại ung thư. Vì thế, các nhà khoa học cho rằng cần đầu tư hơn nữa cho việc nghiên cứu, phẫu thuật và điều trị các loại ung thư ít được chẩn đoán chính xác.


Theo Trúc Quỳnh - Báo Đất Việt/ Guardian

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons